จุดแข็ง
- ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ
- มีการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการครอบคลุมงานบริการทุกด้านของสำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา จำนวน 7 กลุ่มงาน
- มีการประเมินความพึงพอใจครอบคลุมประเด็น ตามเกณฑ์การประเมิน ทั้ง 5 ประเด็น
- การพัฒนาบุคลากร
- สำนักฯ ส่งเสริมให้บุคลากรมีความก้าวหน้าทางวิชาชีพ โดยจัดอบรมโครงการเรื่อง "การวิเคราะห์และประเมินค่างานเพื่อกำหนดระดับตำแหน่งที่สูงขึ้น" และจัดอบรมโครงการในหัวข้อ "การทำผลงานวิชาการไม่เป็นไปตามมาตรฐาน"
- บุคลากรของสำนักฯมีความรู้ ความสามารถ ทักษะในการทำงาน มีหน่วยงานอื่นเรียนเชิญเป็นวิทยากรไปให้ความรู้อยู่เป็นประจำ
- บุคลากรสำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษาได้เข้าพัฒนาตนเองตามแผนฯ ครบร้อยละ 100
- การจัดการความรู้
- สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษามีคู่มือการดูแลระบบการประชุมผ่านช่องทาง Zoom อย่างมีประสิทธิภาพ ของสำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา เพื่อให้ผู้ใช้งานนำไปศึกษาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- แผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน
สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษามีแผนยุทธศาสตร์ และแผนปฏิบัติการประจำปีที่มีส่วนร่วมจากผู้บริหาร บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน
- การบริหารความเสี่ยง (RISK)
- สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษาเห็นความสำคัญของการบริหารความเสี่ยง โดยวิเคราะห์ความเสี่ยงจากพันธกิจหลักของสำนักฯ รวมทั้งดำเนินการวิเคราะห์ครบทุกประเด็นความเสี่ยงตามประเภทความเสี่ยงมาตรฐานสากล COSO และเกณฑ์ประกันคุณภาพภายใน ระดับหน่วยงานสนับสนุน
- มีการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงประจำปี และบรรลุตามตัวชี้วัดของแผน
จุดที่ควรพัฒนา
ข้อเสนอแนะ